SEO Offpage là gì? 12 kỹ thuật SEO Offpage chuẩn chỉnh giúp bạn On Top

SEO Offpage là gì

SEO Offpage cùng với SEO Onpage là 2 yếu tố không thể tách rời khi triển khai SEO cho 1 dự án bất kì nào đó. Vậy SEO Offpage là gì? Cùng Click Media SEO tìm hiểu và checklist 12 kỹ thuật SEO Offpage cần làm ngay để cải thiện sức mạnh cho website của bạn ngay bây giờ nhé.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tổng hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website. Offpage bao gồm xây dựng liên kết link, thực hiện marketing trên các kênh social,… Tất cả điều này giúp cải thiện thứ hạng website trên bảng xếp kết quả của công cụ tìm kiếm,từ đó  kéo về thêm nhiều traffic cho website.

3 yếu tố quan trọng trong SEO Offpage bao gồm liên kết link (Link Building), thực hiện marketing trên các trang Social Media Marketing, Social Media Bookmarking,… cùng các yếu tố ảnh hưởng khác. Trong đó, liên kết link Offpage SEO Backlinks là yếu tố thiết yếu và quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng từ khóa và website của bạn trong bộ máy tìm kiếm. Càng nhiều backlinks chất lượng thì blog và website của bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Nên việc bạn có Seo website thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào các chiến lược Link building có chất lượng và tiềm năng hay không.

Tạo sao Offpage lại quan trọng trong SEO?

Link Building là yếu tố quan trọng giúp đưa website lên thứ hạng cao và các công cụ tìm kiếm, nhất là Google cực kì quan tâm và chú trọng đến số lượng và chất lượng backlink trên internet trỏ về các trang website. Google cập nhật liên tục và dựa vào nhiều yếu tố để đưa ra quyết định các trang web nào xứng đáng giành các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Google sẽ thu thập dữ liệu internet để tìm số lượng và lập chỉ mục các backlink đến website bạn. Sau đó sẽ dùng các thuật toán để quyết định kết quả.

SEO Offpage

Như thế nào là backlink chất lượng?

Khi một backlink có các thuộc tính sau đây sẽ được đánh giá là một backlink chất lượng và một backlink chất lượng sẽ rất tốt trong mắt các công cụ tìm kiếm trên internet. Và chúng có tác động tối đa đến quá trình tối ưu SEO Offpage.

12 Kỹ thuật SEO Offpage chuẩn chỉnh giúp SEO thành công

Social Entity

Social Profile

Các loại backlink Social Profile rất dễ xây dựng bởi các trang mạng xã hội vì đã quá quen thuộc với nhiều người. Bạn sẽ cần tạo lập các tài khoản social:  như Facebook, Instagram, Twitter,… và chia sẻ các bài viết trên trang của bạn. Để tăng khả năng kết nối với nhiều người dùng hơn bạn cần tạo các tài khoản và xây dựng social profile cho trang web hay trang blog. Tập trung xây dựng các nội dung chất lượng, có ích sẽ mang lại giá trị cao nên được nhiều bạn đọc chia sẻ. Nhờ vậy mà  website sẽ có độ phủ sóng cao hơn.

Social bookmark

Social Bookmarking là dịch vụ trực tuyến cho phép người dùng thoải mái thực hiện các thao tác như: thêm, chỉnh sửa, chú thích hoặc chia sẻ,…các tài liệu web. Social Bookmarking là một trong những kỹ thuật giúp tăng lưu lượng truy cập web hiệu quả và còn là phương thức đặt backlink nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, ngày nay Social Bookmarking đã không còn phổ biến như trước.   

Hướng dẫn cách thức thực hiện chia sẻ dấu trang mạng xã hội cũng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản trên các trang Social Bookmark và một số  trang web liên quan và phổ biến khác như: reddit.com, scoop.it, stumbleupon.com,…
  • Bước 2: Nhập URL, title, mô tả, tag,… sau đó, submit link bài viết.

Với 2 bước nhanh chóng và đơn giản như vậy là bài viết của bạn đã được đánh dấu trên các trang Social Bookmark rồi đấy!

Submit link trên Local business

Đừng quên submit link trên Local business bạn nhé! Submit link trên Local business giúp xây dựng kế hoạch sản xuất bài viết định kỳ, chăm sóc và cải thiện sức khỏe Website liên tục.

SEO offpage

Xây dựng website vệ tinh

Website vệ tinh là những website phụ website con được tạo ra để  đẩy website chính lên mạnh hơn. Thông thường các website vệ tinh này sẽ cùng với chủ đề mà website chính chúng ta muốn đẩy mạnh. Việc tự tạo ra các web vệ tinh này sẽ giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát và khai thác với nó, tăng nhận diện và cơ hội phủ từ khóa, đi backlink cho website chính nhanh và ít tốn nguồn lực.

Seeding blog comment

Seeding blog comment là một trong những kỹ thuật SEO Offpage khá đơn giản giúp lấy được backlink hiệu quả, nhanh chóng. Backlink blog comment cho phép bạn để lại các comment, nhận xét, giới thiệu bài viết của mình trên các blog khác.  

Bạn cần đăng ký tài khoản và bắt buộc cung cấp thêm các thông tin như họ tên, email, nội dung comment,… để có thể comment trên các bài blog này. Một vài trang còn yêu cầu thêm đăng nhập bằng Facebook hoặc Google+. Sau đó, bạn cần cần chèn các đường liên kết dẫn đến trang của bạn ở phần comment.

Link building Forum

Các diễn đàn có khả năng cao là nguồn khai thác backlink dồi dào. Bạn chỉ cần tìm kiếm trên Google các diễn đàn có chủ đề liên quan, công cụ tìm kiếm này sẽ trả về hàng loạt các kết quả. Tuy nhiên để có được backlink chất lượng bạn cần phải chọn lọc cẩn thận các diễn đàn uy tín và cho phép đặt link dofollow.

Link báo PR

Link báo PR được đánh giá là loại backlink có chất lượng nhất. Backlink báo mang đến rất nhiều giá trị tiềm năng cho website của bạn.Vì thế khá dễ hiểu khi hiện nay, backlink này được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn.

Đi đôi với chi phí backlink báo khá to lớn là độ nhận diện thương hiệu, gia tăng độ phủ thương hiệu tăng cao và có thêm được lòng tin của người dùng, dễ dàng khẳng định được uy tín và vị thế. Để cải thiện thứ hạng website dễ dàng hơn, việc đi backlink báo sẽ giúp bạn rất nhiều.

Một số vài trang báo nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo khi muốn đi backlink bao gồm: VnExpress, Dân Trí, Vietnamnet,Tuổi trẻ Online,…

Trao đổi link chất lượng (Guest post)

Guest post là việc bạn đăng tải một bài viết của một chủ website khác lên website của mình. Và họ cũng có thể làm tương tự như vậy trên website của bạn. Guest post được xem là một hình thức trao đổi hoặc bạn cũng có thể nhận từ chủ website một khoản chi trả nhất định, hợp lý.

SEO Offpage

Các bài viết này thường đặt link trở về trang chính sẽ có thông tin cụ thể về tác giả. Bạn có thể tham khảo hình thức đi link vì đây cũng là một hình thức khá hiệu quả.

Một số lợi ích của Guest Post mà bạn không thể bỏ qua là:

  • Xây dựng một backlink bền vững
  • Nâng cao và duy trì độ uy tín của website
  • Giữa các chủ website tạo dựng mối quan hệ cộng đồng
  • Xây dựng thương hiệu và mở rộng thương hiệu đến khách hàng

Textlink

Textlink là loại backlink hay xuất hiện ở header, footer hay sidebar của trang web. Nên người dùng hoàn toàn có thể nhìn thấy các text link này xuất hiện hầu hết trên các trang website. Sử dụng text link mang lại hiệu quả cao trong SEO tuy nhiên cũng cần cẩn trọng về các quy tắc nếu không muốn bị phạt bởi Google.

Lưu ý khi đặt textlink là nên chọn các website có chủ đề hay nội dung liên quan với website của mình. Nên đề phòng và tránh xa c các website không liên quan hoặc có độ uy tín thấp nếu không muốn bị ảnh hưởng đến thứ hạng web.Thực tế, phương pháp này cho backlink cũng không hiệu quả vì chỉ có các website có PR bằng hoặc thấp hơn mới cho phép trao đổi textlink dễ dàng mà thôi. Có thể bạn sẽ cần bỏ ra một khoản phí để đặt textlink trên các website có PR cao hơn, chất lượng hơn.

Xây dựng nguồn link PBN

PBN là chữ viết tắt của  Private Blog Network. Private Blog Network là phương pháp hiệu quả, được sử dụng đế áp dụng triển khai đi link cho các dự án SEO. Để tạo một hệ thống PBN bạn cần phải tốn một lượng ngân sách khá nhiều. Tuy nhiên,  hiệu quả mà nó mang lại cho bạn là rất nhiều. Tất cả sự hiệu quả và thành công đều liên hệ tới bài toán tài chính và đầu tư của bạn.

SEO Offpage là làm những gì

Đặt link trên các trang danh bạ

Cụ thể là trên các trang vàng sẽ là nơi bạn hoàn toàn có thể đặt link danh bạ công ty của mình. Trên đó, nhưng thông tin doanh nghiệp của bạn như: tên, mô tả, số điện thoại, email, địa chỉ và yếu tố không thể thiếu đó là địa chỉ website.

Gắn link trên các dạng chữ ký

Chữ ký thường đước đặt ở phần email, chữ ký profile trên điễn đàn. Rất ít người để ý tới vấn đề này nhưng nó là 1 cách để các bạn có thể xây dựng nguồn backlink của mình giúp thu hút lược traffic về website.

Tự động hóa backlink bằng IFTTT

IFTTT là chữ viết tắt của If This Then That. IFTTT là một công cụ miễn phí giúp bạn tự động hóa công việc trong cuộc sống  hằng ngày. Nó là công cụ  có chức năng tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng đến trang web. Đặc biệt hơn trong SEO, IFTTT lại là một trong những kỹ thuật SEO Offpage cực kỳ hiệu quả.

IFTTT cho phép người dùng thiết lập các công thức cố định để xây dựng hàng loạt các backlink từ website uy tín Bởi sự lợi hại và tính ứng dụng của IFTTT trong việc tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng tới website. Bạn chỉ cần thiết lập công thức và từ đó về sau, mỗi lần bạn đăng tải bài mới là sẽ dễ dàng và không còn tốn thời gian là bạn đã có sẵn hàng chục backlink uy tín rồi.

Lưu ý khi triển khai SEO Offpage

Có 8 lưu ý mà bạn cần phải đặc biệt lưu tâm khi triển khai backlink đó là:

  • Xây dựng backlink tự nhiên
  • Backlink cùng chủ đề liên quan
  • Backlink uy tín và chất lượng
  • Nội dung để xây dựng Backlink phải mới
  • Các diễn đàn liên kết có chỉ số DA, PA cao
  • Đa dạng hóa URL trả về
  • Backlink phải đa dạng hóa từ khóa
  • Không đi SPAM

SEO Offpage là gì? 12 kỹ thuật SEO Offpage chuẩn chỉnh giúp bạn on top. Qua bài viết này có lẽ bạn đã thấy rằng SEO Offpage là khâu thiết yếu, không thể bỏ qua trong quá trình làm SEO. Việc bạn dành nguồn lực cho tối ưu SEO Offpage, dịch vụ SEO Offpage sẽ giúp trang web của bạn có thêm nhiều traffic và lên top Google một cách dễ dàng hơn.