Link Juice là gì? Những điều cần biết về Link Juice

Link Juice là gì

Link Juice là gì? Link Juice là một thuật ngữ phổ biến trong giới SEO. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều bạn chưa hiểu và biết cách vận dụng Link Juice. Để giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về Link Juice thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về Link Juice cũng như cách tối ưu đường dẫn hiệu quả.

Link Juice là gì?

Link Juice là một thuật ngữ được dùng để chỉ sức mạnh hay giá trị của một website thông qua các liên kết bên ngoài hoặc liên kết nội bộ. Có thể hiểu rằng Link Juice là một dòng chảy sức mạnh và được truyền qua nhiều liên kết, nó đi từ các trang web này đến trang web bạn được gọi là Link Juice.

Cách thức hoạt động của Link Juice là gì?

Mỗi liên kết dẫn tới trang của bạn đều có một link juice nhất định kèm theo. Vì thế, bạn có thể hiểu rằng càng có nhiều liên kết dẫn tới trang thì sức mạnh đi qua trang web cũng được tăng lên. Do đó mà điểm uy tín và đánh giá chất lượng website của bạn sẽ rất cao.

Link Juice là gì

Hình thức trực tiếp: Bạn có thể xây dựng liên kết, chia sẻ các tài liệu, guest post hay các chiến dịch marketing trên các trang mạng xã hội để từ đó nâng cao thêm chất lượng của trang.

Hình thức gián tiếp: Bạn nên xây dựng cho website mình một nội dung chất lượng và xuất sắc để thu hút người đọc. Khi người đọc yêu thích thú một nội dung nào đó thì người xem sẽ có xu hướng muốn chia sẻ nó cho nhiều người khác biết đến thông qua các nền tảng khác. Tóm lại, đây là hình thức góp phần làm tăng đường dẫn link tự nhiên.

Cách để website có nhiều Link Juice là gì?

Tạo nội dung chất lượng và có giá trị

Nội dung bài viết là một trong những yếu tố được đánh giá cao trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cho dù bạn luôn tập trung đầu tư rất nhiều vào các tín hiệu để cải thiện thứ hạng nhưng không triển khai nội dung chất lượng thì cũng không có ý nghĩa gì và sẽ nhanh chóng bị đối thủ vượt mặt. Lý do của việc nội dung không chất lượng sẽ không thu hút được người xem đơn giản là vì bạn không thỏa mãn được ý định tìm kiếm của người dùng.

Link Juice

Vì vậy, để xây dựng và phát triển website, bạn nên dành thời gian và nguồn lực của mình để đầu tư nội dung thật tốt. 5 yếu tố quan trọng mà bạn cần biết khi xây dựng nội dung bao gồm:

  • Tính duy nhất
  • Tính độc đáo
  • Tính giá trị
  • Tình phù hợp
  • Tính liên quan

Nhắc đến đây chắc bạn có thể hình dung được giá trị của Link Juice là gì rồi đúng không. Website của bạn chỉ cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố về 5 yếu tố như trên sẽ được Google đánh giá cao, và đạt được kết quả thứ hạng cực kỳ cao trên bảng xếp hạng. Nội dung chất lượng là cơ hội tốt để nhiều website trỏ link về trang của bạn.

Đầu tư vào các chiến lược Digital Marketing

Hiện nay việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh của bạn thông qua các nền tảng số rất đơn giản. Việc tiếp thị sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn với lưu lượng truy cập rất cao. Đầu tư vào các chiến lược Digital Marketing là một yếu tố thúc đẩy sự gia tăng thứ hạng trang web của bạn theo thời gian, đương nhiên thương hiệu của bạn cũng sẽ có dấu ấn  hơn trong lòng độc giả và các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Khi tên tuổi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì việc bạn nhận về cho mình các link juice được xem là kết quả của sự tất yếu. Tuy nhiên, việc đầu tư tiền bạc vào nó chắc chắn không hề nhỏ, bạn phải kết hợp nó như là một bổ trợ thêm cho chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google.

Phân khúc đối tượng phù hợp

Nếu muốn đáp ứng thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng bạn phải xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Cụ thể để xác định đúng đối tượng khách hàng bạn cần biết cách thông tin nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính, thu nhập trung bình, sở thích, tính cách,… Các thông tin này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc dẫn dắt khách hàng đến hành trình quyết định mua hàng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Link Juice là gì

Khi tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên trang của bạn càng cao thì Google sẽ tự hiểu rằng bạn đang mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt. Vì thế, nó sẽ thúc đẩy thứ hạng của bạn cao hơn. Khi trang của bạn tăng độ uy tín thì Google sẽ càng tin tưởng bạn thì bạn sẽ sớm nhận về cho mình nhiều link juice.

Sử dụng Guest Post

Việc trao đổi liên kết hiện nay có nhiều rủi ro vì dễ bị Google phát hiện. Vì thế, bạn có thể sử dụng các phương pháp khác điển hình là Guest Post để thay thế. Sử dụng Guest Post là một trong những chiến lược tiếp thị cực kỳ hiệu quả, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Với một bài đăng được đầu tư chất lượng về nội dung và hình thức sẽ là tiền đề giúp cho link juice của bạn có giá trị và đem lại hiệu quả cao hơn.

Các công cụ kiểm tra Link Juice là gì?

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn kiểm tra link juice một cách hiệu quả. Các công cụ này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc  xây dựng các chiến lược liên kết rõ ràng và cụ thể. Điển hình là 2 công cụ như: Ahrefs, Semrush,… 2 công cụ này giúp bạn biết được số lượng backlink trên website của mình và cả website của đối thủ và nguồn gốc của nó đến từ đâu, trường hợp nó có backlink nhiều hơn bạn cũng phải nỗ lực để website của bạn có backlink chí ít là bằng hoặc hơn nó.

Ahrefs

Nhiệm vụ của bạn là hệ thống backlink, Referring domains của đối thủ vì link juice là thuật ngữ chỉ dòng chảy sức mạnh của một website thông qua liên kết bên ngoài hoặc liên kết nội bộ.

Bạn vào Ahrefs truy cập vào mục Site Explorer. Sau đó chọn Dán tên miền/ hoặc trang bạn cần kiểm tra. Tiếp theo chọn Referring domains và vào link type chọn dofollow để biết được những tên miền nào trỏ đến website của đối thủ để thuộc tính này. Đồng thời, bằng cách tải file xuống ở mục Export bạn sẽ biết được những trang web nào đang truyền sức mạnh dòng chảy Pagerank sang web đối thủ của bạn.

Semrush

Đối với công cụ này bạn cũng thao tác tương tự với công cụ trên. Tuy nhiên giao diện của Semrush sẽ có phần khác hơn một chút. Đầu tiên, sau khi vào Semrush bạn hãy dán tên miền/ trang vào thanh công cụ để kiểm tra. Sau đó bạn chọn backlink và chọn View Details. Tiếp theo bạn chọn active và chọn Follow. Cuối cùng bạn tiến hành chọn Export để xuất ra phân tích và lựa chọn.

Bài viết trên đây Click Media & SEO đã giới thiệu tới các bạn về Link Juice là gì? Những điều cần biết về Link Juice. Qua bài viết này chắc hẳn bạn cũng đã hiểu link juice có những vai trò tích cực như thế nào tới người dùng và cả Google. Hy vọng các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức hữu ích về link juice và biết cách áp dụng nó trong SEO.