Google là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay với số liệu được thu thập lên đến 270 triệu người dùng tự kiếm theo nhu cầu mỗi tháng. Tuy nhiên, số liệu chỉ được đo từ lần đầu tiên người dùng click vào trong kết quả tìm kiếm (hay gọi cách khác là nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm).
Tất cả bắt đầu bằng một cú nhấp chuột. Công cụ tìm kiếm của Google hiển thị bằng nhiều loại “kết quả” dưới dạng đoạn trích mở rộng, quảng cáo, video, Google business, hình ảnh, hỏi đáp, và các yếu tố khác nữa. Chính vì thế, sẽ thật khó cho doanh nghiệp nếu như quảng bá thương hiệu của mình không đúng cách.
Dưới đây sẽ là một kết quả được nghiên cứu bởi “Evan Bailyn”, một trong những diễn giả đạt rất nhiều thành tích về chủ đề SEO khi nói về tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
Kết quả thu được từ việc tiến hành phân tích tổng hợp, kết hợp nghiên cứu về tỷ lệ nhấp (CTR) trên công cụ tìm kiếm Google và trình bày kết quả theo một biểu mẫu thống nhất. Trong bài viết này, nhóm nghiên cứu bắt đầu bằng cách gắn nhãn CTR của mỗi kết quả trên một trang tìm kiếm thông thường của Google. Tiếp theo, là gắn thông tin tương tự ở dạng bảng. Sau đó, chúng tôi chia nhỏ CTR cho mọi yếu tố có thể có trên trang Tìm kiếm của Google, bao gồm các đoạn đoạn trích mở rộng, hộp câu hỏi và cuối cùng là Google business.
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) theo Vị trí xếp hạng của Google
Bảng dưới đây thống kê kết quả có trả tiền và không trả tiền chuẩn trên trang công cụ tìm kiếm của Google và CTC tương ứng. Các kết quả như bản đồ, hình ảnh, video hoặc kết quả mau sắm chưa được tính trên bảng này.
Tính năng quảng cáo của Google | CTR |
---|---|
Vị trí Quảng cáo 1 | 2,1% |
Vị trí Quảng cáo 2 | 1,6% |
Vị trí Quảng cáo 3 | 1,4% |
Vị trí Quảng cáo 4 | 1,2% |
Vị trí tìm kiếm 1 | 39,6% * |
Vị trí tìm kiếm 2 | 18,4% ** |
Vị trí tìm kiếm 3 | 10,1% |
Vị trí tìm kiếm 4 | 7,6% |
Vị trí tìm kiếm 5 | 5,1% |
Vị trí tìm kiếm 6 | 4,7% |
Vị trí tìm kiếm 7 | 3,5% |
Vị trí tìm kiếm 8 | 2,9% |
Vị trí tìm kiếm 9 | 2,2% |
Vị trí tìm kiếm 10 (nếu có) | 2,1% |
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) theo các phần tử trang tìm kiếm của Google
Bảng dưới đây thống kê kết quả (CTR) cho tất cả các yếu tố được tìm thấy trên trang tìm kiếm của GG vào năm 2022. Các CTR này chỉ đại diện cho các yếu tố trong danh mục Tìm kiếm “Tất cả” của Google – không phải Bản đồ, Hình ảnh, Tin tức hoặc Video.
Tỷ lệ nhấp (CTR) theo danh sách Google My Business
Bảng bên dưới hiển thị CTR cho từng loại kết quả tìm kiếm địa phương của Google Doanh nghiệp của tôi / Google Maps, cả có trả tiền và không phải trả tiền.
Google My Business được quảng cáo:
Google My Business tự nhiên:
Loại danh sách GMB | CTR |
---|---|
Google My Business được quảng cáo - Bên trái | 3,1% |
Google My Business được quảng cáo - Ở giữa | 2,7% |
Google My Business được quảng cáo - Bên phải | 2,5% |
Google My Business tự nhiên #1 | 17,8% |
Google My Business tự nhiên #2 | 15,4% |
Google My Business tự nhiên #3 | 15,1% |
Thống kê tỷ lệ lược nhấp chuột (CTR) đáng chú ý của Google
- 3 Kết quả SEO đầu tiên nhận được hơn 2/3 (68,1) tất cả các lược nhấp chuột.
- Đoạn trích mở rộng chiếm cao nhất với 43,7%
- Trung bình, kết quả SEO top 1 nhận được nhiều nhấp chuột hơn 19 lần so với kết quả tìm kiếm có trả tiền hàng đầu.
- Top 1 SEO nhận được nhiều nhấp chuột hơn các kết quả Top 3 – top 10 cộng lại .
- Kết quả tìm kiếm có trả tiền hàng đầu có CTR cao hơn 31% so với kết quả tìm kiếm có trả tiền số 2.
Trên đây là những số liệu rất đáng chú ý về tỷ lệ lượt nhấp chuột trên kết quả tìm kiếm Google, Có thể thấy, những kết quả SEO càng ở đầu càng dễ dàng tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng của mình hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, con số trên cũng chỉ mang tính chất tham khảo theo từng ngành nghề. Việc viết 1 title hay description ấn tượng, lôi cuống, hấp dẫn, kích thích cũng có thể tăng tỷ lệ lượt nhấp (CTR) của bạn lên cao hơn.