Referring domains là gì? Làm thế nào để tăng referring domains trong SEO

Referring domains là gì

Cho dù bạn là 1 SEOer chuyên nghiệp hay là niewbie thì bạn cũng không thể không quan tâm đến yếu tố referring domains khi đi triển khai SEO Offpage. Vậy referring domains là gì? Yếu tố này ảnh hưởng đến kết quả SEO như thế nào? Làm sao để tăng số lượng domains giới thiệu đến website của bạn? Hãy cùng Click Media SEO tìm hiểu và chia sẻ đến bạn những thông tin tổng quan và cần thiết nhất ngay bây giờ nhé.

Referring domains là gì?

Referring domains là các domain có link trỏ về website của bạn. Ví dụ bạn có 2000 backlink từ website clickmediaseo và Google.com trỏ về website của bạn. Thì chỉ số Referring domains là 2. Chỉ số này là tất cả các domain khác nhau trỏ về trang web của bạn.

Số lượng backlink trỏ về website của bạn phải đồng đều với số lượng domain đang trỏ về website. Lưu ý so với số lượng Referral domains, không nên để số lượng backlink quá nhiều. Khi số lượng backlink quá nhiều so với số lần lượng domain trỏ về web thì Google sẽ nghi ngờ và đánh giá thấp số lượng backlink đó.

Referring domains là gì

Vì còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên rất khó để có một con số chính xác tỷ lệ này là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo  đánh giá và kiểm nghiệm nhiều dự án SEO thì tỷ lệ backlink chỉ nên gấp 3, 4 lần số lượng Referring domains mà thôi. Google luôn đề cao sự tự nhiên, vì vậy bạn nên xây dựng website của mình một cách tự nhiên, tránh tình trạng để quá nhiều link hay spam backlink. Việc này lâu dài sẽ khiến cho website của bạn phát triển không bền vững.

Vai trò của Referring domains trong SEO

Referring domain là yếu tố hàng đầu trong việc xếp hạng SEO tổng thể. Đây được xem là yếu tố trong SEO Offpage có tác động tạo ra sự khác biệt trong nỗ lực tối ưu hóa tìm kiếm mà bất kỳ người làm SEO nào cũng cần quan tâm.

Referring domains đóng vai trò là nguồn lưu lượng truy cập gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm và người dùng trực tuyến về chất lượng và độ tin cậy của các trang web.

Referring domain chất lượng là gì?

Referring domains như thế nào được xem là chất lượng? Referring Domain chất lượng là khi Referral domains trên trang đặt link cũng phải chất lượng. Nhưng mà, việc đặt backlink và referring domain trỏ về website quá nhiều cũng không tốt. Một website mới còn yếu khi xây dựng quá nhiều backlink trỏ về website thì sẽ làm tín hiệu tác động lên website không tốt và còn gây hại cho website của bạn. Bạn cần tìm kiếm các nguồn referring domain có điểm số cao. Chẳng hạn như Domain Authority > 20 (Moz), Domain Rating > 20 (Ahrefs). Vì thế, Referring domains càng nhiều và chất lượng đảm bảo sẽ càng tốt cho website.

Cách tăng Referring domains chất lượng

Xây dựng referring domains chất lượng cho website: Nó cũng như backlink chất lượng mà bên trên có đề cập. Referring Domain trên trang đặt link cũng nên đầu tư chất lượng. Bạn biết đó cái gì nhiều cũng không tốt và số lượng Referring domains trỏ về website cũng vậy. Khi một website yếu mới xây dựng trỏ link về web của bạn. Thì tín hiệu từ website đó tác động không nhiều lên site của bạn thậm chí còn phản tác dụng.

Cách tăng Referring domains

Một số nghiên cứu của người làm SEO chỉ ra rằng bạn chỉ nên đặt link từ những website có Domain Rating trỏ về website của bạn nếu có trên 20. Domain Rating thống kê trên công cụ Ahrefs. Ngoài ra, điều quan trọng cần ghi nhớ là chúng ta chỉ nên đặt backlink ở những website có nội dung liên quan đến website của bạn. Lưu ý tránh việc đặt link với những nơi có nội dung xấu, nội dung spam,… Điều này sẽ làm Google đánh giá xấu tới số lượng link đó và cả website của bạn.

Xem referring domain ở đâu?

Có rất nhiều công cụ và cách thức để xem Referring Domain. Thông dụng và đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng Ahrefs, Semrusk hoặc Google Search Console… để xem chỉ số này. Công cụ Ahrefs này được đánh giá là công cụ kiểm tra backlink tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Xem Referring domains ở đâu

Kết luận

Trên đây là tổng quan thông tin về khái niệm referring domains là gì? cũng như vai trò, công dụng và cách để tăng lượng domains giới thiệu chất lượng cho website của bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ triển khai được cho mình những referring domains chất lượng nhất.