Referral Traffic là gì? Top 10 cách tăng Referral Traffic cho website

Referral Traffic là gì?

Referral Traffic (lưu lượng truy cập) là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực SEO để chỉ lượng người dùng truy cập trang web của bạn thông qua các liên kết được đặt trên các trang web khác. Bài viết này Click Media SEO sẽ giải đáp cho các bạn về khái niệm referral traffic là gì và cách tăng Referral Traffic cho website.

Referral Traffic là gì?

Referral traffic là tất cả lưu lượng truy cập bên ngoài không thông qua công cụ tìm kiếm, bao gồm cả các nguồn backlink. Google thường xuyên theo dõi ba số liệu chính: Organic traffic, Direct traffic và Referral traffic.

Nguồn traffic cho Referral Traffic thường có được thông qua backlink mà bạn đặt trên các website khác bao gồm site vệ tinh, blog, diễn đàn, mạng xã hội (ví dụ: facebook, twitter, banner quảng cáo…).

Referral Traffic là gì?
Referral Traffic là gì?

Tầm quan trọng của lưu lượng truy cập giới thiệu là gì?

Sau khi hiểu Referral traffic là gì, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc tầm quan trọng của chúng là gì. chúng tôi sẽ trả lời ngay cho bạn thông qua 3 vai trò sau:

Tăng lưu lượng truy cập trang web

Referral traffic là một nguồn lưu lượng truy cập lớn vào trang web của bạn. Cụ thể, đó là lưu lượng truy cập từ các trang khác có cùng đối tượng mục tiêu với bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có một nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Mang đến khách hàng chất lượng

Từ danh sách đề xuất, bạn có thể hiểu toàn diện về nhu cầu tìm kiếm, sở thích và chủ đề quan tâm của khách hàng. Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu cách tối ưu hóa nội dung hấp dẫn để thu hút người đọc và biến họ thành khách hàng của bạn.

Hỗ trợ chiến lược SEO dài hạn cho doanh nghiệp

Đối với những người làm SEO, Referral cực kỳ có lợi. Có nhiều lượt truy cập giới thiệu sẽ giúp website của bạn được Google đánh giá cao, xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, một cách gián tiếp, khi website của bạn được nhiều “recommends” thì chắc chắn sẽ có độ tin cậy và uy tín hơn với khách hàng.

Hướng dẫn kiểm tra Referral Traffic chi tiết nhất

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết được tầm quan trọng của Referral traffic là gì rồi đúng không? Để tối ưu được các chiến lược truyền thông, bạn cần phải biết cách kiểm tra danh mục Referral traffic. Để kiểm tra Referral Traffic, bạn sẽ thực hiện 5 bước như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị một tài khoản Google Analytics.

Bước 2: Truy cập Google Analytics thông qua tài khoản đã tạo.

Bước 3: Chọn Acquisition

Bước 4: Chọn all Traffic

Bước 5: Xem xét thông tin trên Referral.

Sau khi hoàn thành các bước trong hướng dẫn (sang bước 4), một bảng thông tin về lưu lượng truy cập giới thiệu sẽ được hiển thị.

Bạn có thể theo dõi số lượt truy cập trong hàng giới thiệu (bước 5) và một số chỉ số, bao gồm:

  • Người dùng mới: Đề cập đến những độc giả đã truy cập trang web lần đầu tiên trong tháng qua.
  • Page/Session: Tương đương với số trang và số phiên.
  • Bounce Rate: Cho biết tỷ lệ thoát.
  • Thời lượng phiên trung bình: Thời gian xem trung bình của khách truy cập của bạn.
Referral Traffic là gì?
Referral Traffic là gì?

Cách tăng Referral Traffic đến trang web của bạn

Dưới đây là 7 cách để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn có thể dẫn đến nhiều nội dung hữu ích mà bạn nên tham khảo:

Đăng trên blog

Điều này mở ra vô số cơ hội để thu hút độc giả vào trang web của bạn và hầu hết các blog luôn được bổ sung thông tin về tác giả, liên kết bên ngoài và lời kêu gọi hành động.

Khi bạn làm nổi bật một bài đăng trên một trang web lớn, sẽ có rất nhiều lưu lượng truy cập và rất nhiều liên kết ngược do tập trung vào các trang hàng đầu trong ngành.

Hoạt động trên các trang diễn đàn

Một nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu rất hiệu quả mà ít người biết đến là các trang diễn đàn. Để có thể thu hút được lưu lượng truy cập giới thiệu từ nguồn này, bạn cần lưu ý những điểm sau.

  • Đầu tiên là diễn đàn vẫn hoạt động. Đừng lãng phí thời gian của bạn trên một trang diễn đàn không có bất kỳ bài đăng mới nào trong một tháng.
  • Thứ hai, tham gia các diễn đàn mà bạn biết rõ nhất.
  • Thứ ba, chia sẻ kiến ​​thức, bài học kinh nghiệm (chắc chắn không phải lời khuyên) và liên kết đến trang web của bạn.

Đưa trang web của bạn lên các trang review

Khách hàng thường tham khảo các trang web đánh giá trước khi mua hàng và đây là một nguồn tuyệt vời để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập giới thiệu. Cụ thể, bạn sẽ đặt trang web của mình trên một trang web đánh giá uy tín và phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán một khóa học, bạn cần đưa trang web của mình lên một trang đánh giá về thương, truyền thuyết… (đôi khi bạn sẽ phải trả phí cho hoạt động đó).

Tương tác blog

Đánh giá, Nhận xét, Tương tác hỗ trợ SEO để tăng lượt giới thiệu đến trang web. Đây được xem là cách tăng Ref traffic hiệu quả nhờ thu hút độc giả từ những địa chỉ có nhiều tương tác.

Lưu ý về tương tác Blog:

Đánh giá tích cực là cần thiết, và đánh giá hữu ích có giá trị cho tất cả mọi người.

Tương tác nhiều hơn trên các blog cho phép người đọc chèn liên kết vào nhận xét để tăng lưu lượng truy cập.

Ngoài ra, thay vì chèn một số liên kết đến các nguồn lạ, bạn có thể hướng độc giả của mình đến trang web cần tăng lưu lượng truy cập giới thiệu. Bằng cách này, hiệu quả của các mục tiêu của bạn tăng lên nhiều lần.

Guest Posting

Một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập bằng cách tạo các bài đăng trên blog bằng cách xác định nội dung và tệp khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số thủ thuật sau:

  • Xác định những gì bạn muốn truyền tải.
  • Thống kê các blog hoặc trang web trong cùng ngành thành một danh sách có thể xuất bản.

Tận dụng tối đa các trang mạng xã hội

Quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram đang là xu hướng tiếp thị hiện nay. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở mức độ trào lưu mà đây còn là một thủ thuật độc đáo giúp các webmaster tăng lượng truy cập nhanh chóng và hiệu quả.

Để làm được điều này, bạn cần tích cực xuất bản các bài viết có liên kết đến trang web của mình trên mạng xã hội. Ngoài ra, bạn có thể mời người dùng chia sẻ để nhiều người biết đến bài viết, website của bạn.

Tạo infographics (hình ảnh có thông tin)

Một infographic sẽ cung cấp nhiều nội dung và thu hút người đọc hơn một bài báo bình thường. Nếu infographic bạn tạo hữu ích và phổ biến với nhiều người, hãy nhớ liên kết đến trang web của bạn. Từ đó, bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập giới thiệu tiềm năng.

Gửi email có giá trị vào đúng thời điểm

Cho đến nay, tiếp thị qua email là kênh thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu chất lượng. Để sử dụng chiến lược email hiệu quả, bạn cần gửi những email hữu ích cho khách hàng, phân loại nhóm người dùng dựa trên nhiều yếu tố (độ tuổi, giới tính, v.v.) và đặc biệt là đính kèm liên kết đến trang web của bạn.

Tạo chiến dịch video Marketing

Ngoài nội dung “toàn văn”, bạn cũng có thể tạo các video tiếp thị để thu hút nhiều đối tượng hơn, từ đó tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nếu bạn quyết định đi theo con đường này, bạn cần có nội dung thực sự hấp dẫn, kết nối với khán giả của mình và sử dụng các nút kêu gọi hành động (call to action)

Email Marketing

Để chạy một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả và tối ưu hóa cơ sở khách hàng của bạn, bạn cần xác định đối tượng quan tâm đến nội dung của mình.

Các chiến dịch tiếp thị qua email tăng lưu lượng truy cập giới thiệu dựa trên các tiêu chí thỏa đáng sau:

  • Nội dung email phải chứa giá trị hữu ích và nâng cao mức độ hài lòng của người dùng.
  • Mỗi nhóm người dùng sẽ nhận email theo khung giờ phù hợp khác nhau.
  • Phân loại người dùng: giới tính, độ tuổi, khu vực, v.v.
  • Gắn link điều hướng vào các trang cần tăng lượng truy cập 
lưu lượng truy cập là gì?
Cách tăng Referral Traffic đến trang web của bạn

Phần kết

Bài viết này đã giải thích cho bạn khái niệm Referral Traffic là gì, tầm quan trọng của Referral Traffic và cách kiểm tra Referral Traffic. Hy vọng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!