Guest Post là gì? 4 lợi ích mà Guest Post mang lại cho Website

Guest Post là gì?

Guest Post là gì? Đây là một thuật ngữ rất quan trọng trong SEO website. Có thể hiểu nó là một bài đăng hoặc tờ báo được viết trên bất kỳ trang web nào nhằm tăng khả năng tiếp cận thương hiệu và lượng truy cập vào trang web của người dùng. Trong bài viết này, Click Media SEO sẽ chia sẻ với bạn đọc những cách tạo Guest Post hấp dẫn nhất năm 2023, cùng tham khảo nhé!

Guest Post là gì?

Guest Post là một bài đăng trên trang web hoặc blog của một người hoặc doanh nghiệp khác, thường là trong cùng một lĩnh vực. Xây dựng mối quan hệ, tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu, authority và tăng các backlink chất lượng (chủ yếu là Dofollow) đến trang web của bạn.

Lợi ích mang lại từ Guest Post là gì?

Guest Post giúp xây dựng mối quan hệ

Bạn đang kết nối với các blogger khác và tạo các kết nối mới và có thể hữu ích sau này. Các blogger có thể là những người có ảnh hưởng và nổi tiếng trên Internet.

Thông qua việc đăng bài của khách và gặp gỡ mọi người, bạn có thể gián tiếp tăng sự hiện diện của trang web hoặc blog của mình trên mạng xã hội.

Guest Post giúp bạn tiếp cận với khách hàng mới 

Về cơ bản, bằng cách tiếp cận đối tượng của đối tác, bạn có thể dễ dàng quảng bá một cộng đồng đã được thiết lập.

Nếu bạn thêm giá trị trải nghiệm của độc giả, họ sẽ không ngại ghé thăm blog của bạn để tham khảo nhiều nội dung hữu ích khác.

Guest Post là gì

Guest Post đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ SEO

Đăng bài của khách là một cách quan trọng không thể phủ nhận để hướng lưu lượng truy cập vào blog của bạn.

Hiện diện trên các trang web có uy tín, chất lượng cao là một yếu tố quan trọng giúp các công cụ tìm kiếm quyết định xếp hạng trang web của bạn. Việc tạo các liên kết ngược này sẽ giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm theo thời gian. Đó là lý do tại sao mọi người gọi các bài đăng của khách là “tốt cho SEO”.

Guest Post giúp xây dựng tác giả

Nếu bạn muốn website của mình được biết đến như một website có nội dung chất lượng cao, được viết bởi các chuyên gia có chuyên môn sâu trong lĩnh vực đó thì nội dung của bạn cần phải được nhận biết từ các tác giả nổi tiếng trong lĩnh vực đó. Làm Guest Post là một trong những cách tuyệt vời có thể giúp bạn xây dựng tác giả.

Những cách để Guest Post phổ biến nhất hiện nay

Cách 1: Tự xây dựng hệ thống Guest Post

Tự xây dựng hệ thống Guest Post là gì? Đây là một phương pháp phổ biến được sử dụng bởi các SEO có kinh nghiệm. Vì hệ thống Guest Post được xây dựng giống với site chính.

Tự xây dựng hệ thống guest post không chỉ giúp bạn có được các liên kết ngược chất lượng cao đến trang web chính của mình mà còn có thể bán hoặc trao đổi guest post của người khác và thậm chí bạn có thể bán hàng hóa trực tiếp trên trang guest post của mình.

Để sở hữu được một Guest Post chất lượng cao, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một trang web chuẩn seo như: nội dung phong phú, chất lượng cao, thân thiện với thiết bị di động…

Bên cạnh những thuận lợi trên, cũng có những thách thức trong việc thiết lập Guest Post của riêng bạn, chẳng hạn như bạn phải đầu tư rất nhiều tiền và mất nhiều thời gian để đạt được kết quả.

Cách 2: Đóng góp nội dung cho các trang web khác

Chia sẻ bài viết của mình trên các trang web khác, sau đó liên kết nguồn với trang web của chính mình

Các trang lớn như: Vietcetera, Brand Vietnam… cần một lượng lớn cộng tác viên để đóng góp và xây dựng nội dung. Bạn có thể xuất bản bài viết của bạn trên các trang web này, đó cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng quyền tác giả và thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, để được xuất bản trên các trang web như vậy đòi hỏi nội dung của bạn phải được biên tập tốt và có tính chuyên nghiệp cao, và không phải trang web nào cũng cho phép bạn đặt backlink..

Cách 3: Trao đổi Guest Post

Nếu tự tạo guest post mất thời gian và công sức, bạn có thể trao đổi guest post với các anh em khác cũng làm guest post như mình. Bằng cách này sẽ có lợi cho cả hai bên và bạn sẽ có guest post miễn phí mà không tốn nhiều thời gian hay tiền bạc để xây dựng hệ thống.

Tuy nhiên, để việc trao đổi guest post đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần tìm hiểu chất lượng site mà bạn định trao đổi, tiêu chuẩn tối thiểu là site đó phải có lượng truy cập bằng hoặc cao hơn site chính của bạn, mang lại hiệu quả cao.

Cách 4: Mua bán dịch vụ Guest Post

Nếu bạn không thể tự tạo hoặc trao đổi bài đăng của khách, bạn hoàn toàn có thể mua bài đăng của khách để phục vụ cho công việc của mình. Đây là phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn, bạn chỉ trả một khoản phí và sau đó bạn sẽ nhận được nguồn backlink chất lượng trỏ về site chính của mình. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và nguồn lực.

Các tiêu chí để chọn dịch vụ Guest Post là gì?

Sử dụng công cụ Ahrefs để kiểm tra nhanh một website Guest Post có chất lượng hay không theo các tiêu chí sau:

  • Website có traffic và tăng trưởng: vào website cần kiểm tra qua ahrefs để kiểm tra nhanh (1) Organic search (2) -> Organic traffic (3), sau đó kiểm tra chỉ số organic traffic & đồ thị website xem có tăng trưởng không
  • Chủ đề liên quan, có từ khóa liên quan nào trên top Google không: trong Ahrefs -> Organic search -> Organic Keywords (4)
  • Số lượng Linkout vừa đủ: Ahrefs -> Outgoing Links -> Linked Domains(5)
  • Là trang web chính và có thương hiệu

Guest Post là gì

Guest post chất lượng sẽ như thế nào?

Một trong những điều được mọi người quan tâm khi mua Guest Post đó là chỉ số DA, DR… Tuy nhiên để chọn được một trang web chất lượng bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố sau:

Nội dung phải mới và chưa từng được xuất bản ở bất cứ đâu trên Internet

Nội dung chất lượng cao mang lại nhiều giá trị cho người đọc

Nếu chỉ số lưu lượng truy cập trang web đang tăng lên, nó nên được mua.

Chủ đề website cung cấp Guest Post phải liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn

Số lượng Linkouts không nên quá nhiều.

Những lưu ý khi sử dụng Guest Post là gì?

Chọn một trang Guest Post có cùng chủ đề

Chọn mua Guest Post cho website cùng chủ đề là một trong những tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi tìm nhà cung cấp guest post. Các bài đăng của khách cùng chủ đề sẽ giúp tăng độ tin cậy và trao quyền nhiều hơn cho các liên kết ngược đến trang web chính của bạn.

Tuy nhiên, để tìm được một Guest Post có cùng chủ đề cũng là một vấn đề nan giải, vì hầu hết các Guest Post đều có cùng chủ đề với bạn, nếu họ bán thì họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, và mức giá bán của họ sẽ khá cao.

Trang web đặt Guest Post có thứ hạng cao

Mua bài đăng của khách từ các trang web được xếp hạng cao có nghĩa là trang web của bạn sẽ được trao quyền, điều này sẽ làm tăng sự tin cậy và giúp cải thiện xếp hạng trang web của bạn.

Không nên đặt trên các trang có quá nhiều guest post

Hầu hết các trang web có quá nhiều bài đăng của khách thường là spam, vì tất nhiên họ cố gắng bán càng nhiều càng tốt để kiếm lợi nhuận.

Các trang web đặt Guest Post có nội dung cập nhật bài đăng thường xuyên

Một trang web được cập nhật nội dung thường xuyên sẽ giúp Google thu thập được nhiều dữ liệu để đánh giá trang web. Bạn nên quan sát tần suất xuất bản của trang web mà bạn định cho khách đăng lên trước khi quyết định có mua nó hay không.

Trang web có rất nhiều lưu lượng truy cập

Muốn biết một website bán Guest Post là gì, bạn cần chú ý đến 3 chỉ số mà bạn nên quan tâm: Organic Traffic, Organic Keywords và Traffic value. Dựa trên 3 số liệu này, bạn sẽ biết lưu lượng truy cập trang web của mình đang tăng lên như thế nào. Website có nhiều lượng truy cập và lượng truy cập tăng trưởng ổn định là nơi đáng để bạn đặt mua Guest Post.

Không trao đổi liên kết với các trang web độc hại

Lấy liên kết từ các trang web độc hại giống như đang đưa chất độc vào trang web của bạn. Bạn rất dễ vướng vào cảnh “tiền mất tật mang” nếu không tìm hiểu kỹ các trang đặt guest post.

Mua bài đăng của khách từ các tổ chức có uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Guest Post uy tín. Thay vì tự mình xây dựng một hệ thống tốn nhiều thời gian và công sức, bạn hoàn toàn có thể đơn giản hóa quy trình bằng cách tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ guest post chất lượng cao.

Bài viết của khách có nội dung chất lượng

Dù bạn đăng nội dung trên website của chính mình hay trên các website tốt khác thì yếu tố chất lượng vẫn là quan trọng nhất, nội dung tốt có thể khiến người đọc ở lại trang lâu hơn, từ đó giúp tỷ lệ chuyển đổi của website cao hơn.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Guest Post là gì và những thông tin quan trọng liên quan đến Guest Post. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm thú vị. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sắp tới nhé!