DMCA là gì? Lý do doanh nghiệp cần đăng ký DMCA cho website

DMCA là gì

DMCA được xem là “cánh cửa bảo vệ” hoàn hảo cho doanh nghiệp khỏi các vấn đề ăn cắp chất xám trên không gian mạng. Vậy DMCA là gì? Lý do doanh nghiệp cần đăng ký DMCA tất cả sẽ được Click Media SEO giải đáp trong bài viết này.

DMCA là gì?

DMCA được viết tắt từ cụm từ Digital Millennium Copyright Act được dịch ra là luật bảo vệ bản quyền tác giả. DMCA là đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số được tổng thống Mỹ Bill Clinton chính thức cho ra đời vào năm 1998 bởi. Nội dung chính của đạo luật DMCA là đề ra những giải pháp để bảo vệ bản quyền cho tất cả các sản phẩm số và công nghệ.

Từ khi có DMCA, những nội dung đăng tải trên Internet đều được bảo vệ mạnh mẽ, tránh tối đa tình trạng ăn cắp thông tin. Vì thế, để bảo vệ chất xám của mình mà có rất nhiều doanh nghiệp ngày nay đăng ký DMCA.

DMCA có 2 phiên bản, bao gồm:  Bản có trả phí là DMCA PRO và miễn phí là DMCA FREE. Cả 2 phiên bản đều có tác dụng hỗ trợ doanh nghiệp để bảo vệ bản quyền thông tin một cách hoàn hảo. Trong đó, dịch vụ FREE DMCA sẽ chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ bạn tìm ra 2 trang web vi phạm. Trong khi đó, DMCA PRO có khả năng cung cấp tìm kiếm không giới hạn.

DMCA là gì

Đương nhiên trong trường hợp nếu có tranh chấp xảy ra thì DMCA PRO sẽ mang đến bạn nhiều tính năng hữu ích và lợi thế hơn cho doanh nghiệp của bạn. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn hãy cân nhắc việc chọn hình thức DMCA PRO cho doanh nghiệp của mình.

Các thông tin mà DMCA sẽ bảo vệ?

Khi đã nắm được khái niệm DMCA là gì? Bạn nên cần biết thêm các thông mà công cụ này sẽ bảo vệ. Trên thực tế, DMCA có nhiệm vụ bảo vệ bản quyền doanh nghiệp cho những nội dung cố định đã được liệt kê trong danh sách. Khi phát hiện nội dung của bạn được sử dụng trong các Website khác thì DCMA sẽ có biện pháp xử lý phù hợp và thích đáng.

  • Hình ảnh cá nhân
  • Ảnh tự thiết kế hoặc tự chụp.
  • Video cá nhân hoặc tự quay.
  • Đồ họa tự thiết kế.
  • Ứng dụng tự thiết kế.
  • Các chương trình tự viết.
  • Nội dung có dạng văn bản.
  • Hồ sơ của cá nhân hoặc công ty.

Cách thức vận hành của DMCA là gì?

Cách thức vận hành của DMCA khá đơn giản. Là khi bân phát hiện các website đã ăn cắp chất xám của mình thì bạn chỉ cần thêm 1 đoạn Code vào Website đó để báo cáo vi phạm. Sau đó, DMCA sẽ tiến hành kiểm tra và gửi thông báo đến người quản lý của Website bị báo cáo vi phạm đó. Nếu người quản lý trang Web bị báo cáo vi phạm không phản hồi thì DMCA sẽ tiếp tục thông báo cho bên cung cấp dịch vụ, OSP/ISP để tìm biện pháp xử lý.

Hướng dẫn các thao tác đăng ký DMCA cho Website

Đầu tiên bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ DMCA cho Website của mình để có thể trải nghiệm được các chức năng của DMCA bảo vệ, DMCA PROTECTED.

Cách đăng ký DMCA FREE

Bước 1: Bạn truy cập vào trang website chính thức của DMCA là www.dmca.com để tiến hành đăng ký dịch vụ DMCA FREE.

Bước 2: Điền thông tin đăng ký bắt buộc.

Bước 3: Bạn chọn Menu Protection Badges nó sẽ chuyển bạn đến trang lưu trữ 100 biểu tượng của DMCA.COM kèm với Code html. Hãy copy mã code này.

Bước 4: Sau đó, bạn đưa biểu tượng của DMCA.COM đã copy này vào trang Web có nội dung cần bảo vệ.

Cách đăng ký DMCA FREE

Cách đăng ký DMCA PRO, đăng ký bản quyền DMCA

Bước 1: Để đăng ký tài khoản bạn truy cập vào trang website chính thức của DMCA là www.dmca.com và chọn mục Đăng ký tài khoản.

Bước 2: Bạn cần điền thông tin đăng ký theo yêu cầu. Nhớ điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Bước 3: Bạn bổ sung thêm tên Website, dịch vụ, tên miền bạn đã đăng ký… để DMCA dễ nhận diện và phân biệt bạn.

Bước 4: Bạn cung cấp thêm đầy đủ thông tin người đại diện được chủ Website ủy quyền để nhận thông báo.

Bước 5: Hoàn tất bằng việc chọn hình thức thanh toán và thanh toán qua tài khoản

Lưu ý: Các thông tin bạn cung cấp cho DMCA cần cẩn thận và chính xác vì nó không cho phép sửa thông tin trên hệ thống. Nếu muốn đổi thông tin thì bạn phải đăng ký lại từ đầu rất mất thời gian và công sức. Khi bạn đã thực sự hiểu được khái niệm DMCA là gì thì việc đăng ký sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Cách báo cáo khi phát hiện Website khác vi phạm DMCA

Nếu phát hiện ra một trang Web khác ăn cắp nội dung của bạn đã đăng ký bảo vệ, bạn cần thực hiện 4 bước như sau để report DMCA và bảo vệ quyền lợi của mình:

Bước 1: Đăng nhập vào DMCA.

Bước 2: Vào mục Menu Managed Case.

Bước 3: Để tạo bản báo cáo cho DMCA bạn chọn mục Add Takedown Case.

Bước 4: Gửi báo cáo đến DMCA. Sau khi bạn hoàn tất việc gửi báo cáo đến DMCA thì trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể DMCA sẽ liên hệ với bên website bị DMCA PROTECTED để xác nhận thông tin và bảo vệ quyền lợi cho bạn.

Hi vọng qua bài viết bạn đã hiểu rõ DMCA là gì? Lý do doanh nghiệp cần đăng ký DMCA cũng như biết cách đăng ký DMCA, report DMCA. Việc cài đặt DMCA cho website và sử dụng DMCA để report nội dung sao chép cực kỳ đơn giản. Chúc các bạn thành công!