Bounce rate là gì? Tỷ lệ thoát trang Google Analytics bao nhiêu là tốt?

tỷ lệ thoát trong google analytics

Bounce Rate là chỉ số quan trọng quyết định phần phân tích số liệu Website. Bounce Rate là công cụ để Google kiểm tra chất lượng của website của bạn đấy! Vì thế, nếu bạn chưa biết gì về bounce rate, tỷ lệ thoát trang thì bài viết này Click Media SEO sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi Bounce rate là gì? Tỷ lệ thoát trang Google Analytics bao nhiêu là tốt?

Bounce rate là gì?

Bounce Rate là tỷ lệ thoát trang. Tỷ lệ thoát trang là tỷ lệ khách truy cập vào và rời khỏi trang web nhanh chóng mà không thực hiện bát kỳ hành động nào trên trang bao gồm các hành động như: nhấp vào liên kết, điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng,…

tỷ lệ thoát trang

Nguyên nhân làm tăng tỷ lệ Bounce rate là gì?

  • Trang không chứa thông tin đáp ứng mong đợi;
  • Thiết kế website xấu có tỷ lệ Bounce Rate rất cao;
  • Trải nghiệm người dùng trên website kém là vì tối ưu UX xấu, chữ thì nhỏ, trình bày nhiều lỗi, bố cục, màu sắc, hình ảnh sơ sài…thì người đọc cũng không muốn đọc hết mà sẽ lùi lại trang Google để chọn bài viết khác;
  • Tốc độ tải trang quá chậm;
  • Tiêu đề và nội dung không giống nhau;
  • Trang web của bạn không có liên kết nội bộ;
  • Lỗi kỹ thuật ở website.

Bounce rate trong Google Analytics bao nhiêu là tốt?

Tùy vào từng loại hình và lĩnh vực hoạt động của website mà Bounce Rate sẽ cao hoặc thấp. Ví dụ các website tin tức sẽ có lượng Bounce Rate thấp vì người đọc dễ chuyển từ link trang này sang link trang khác. Còn các Website về quảng cáo thì điểm Bounce Rate sẽ khá cao. Vì thế mà mỗi website sẽ có tỷ lệ thoát trang khác nhau. Bounce Rate trong Google Analytics trong khoảng 60% là nhất.

Ví dụ: Bounce rate website của bạn là 60%. Có nghĩa là trong 100 lượt truy cập vào website của bạn, sẽ có 40 lượt xem thêm nội dung khác, còn lại 60 lượt sẽ rời đi.

Làm thế nào để cải thiện tỷ lệ thoát trang trong Google Analytics?

Khi bạn nắm được khái niệm Bounce rate là gì? thì bạn dễ dàng hiểu được các cách để cải thiện tỷ lệ thoát trang trong Google Analytics. 

Đặt nút kêu gọi hành động (call to action)

Cần có call-to-action rõ ràng và thuyết phục trong mỗi trang trên website của bạn. Nhờ đó, khách truy cập vào sẽ được nhắc nhở hành động và họ biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo.

Loại bỏ những thông tin không cần thiết

Bạn đã hiểu khái niệm Bounce rate là gì? Vì thế bạn sẽ biết người dùng quan tâm đến nội dung được tìm kiếm phải  hay, chất lượng. Khi làm hài lòng khách hàng về ý trên thì  các nội dung khác mà bạn liệt kê trong website , người đọc sẽ có lòng tin và hứng thú bấm vào và xem tiếp nội dung. Vì vậy, để giảm Bounce rate, chúng ta nên tập trung nhiều vào chất lượng bài viết hơn nhất là H1, phải trả lời rõ nội dung được tìm kiếm và loại bỏ các thông tin không cần thiết, không trọng tâm.  

Thay đổi bố cục bài viết để giữ chân

Nội dung chất lượng nhưng trình bày xấu là nguyên nhân sẽ làm giảm chất lượng của bài viết. Một số quy tắc trình bày về bố cục bạn nên lưu ý là:

  • Bài viết cần có 3 hình minh hoạ đi đôi với số lượng 1000 từ. Vì hình ảnh giúp nội dung sinh động, người xem có hứng thú đọc bài viết hơn.
  • Hình ảnh quá nặng là nguyên nhân làm trang web load chậm. Kích thước hình tiêu chuẩn là 500px đến 700px, nặng khoảng 100KB là cao nhất.
  • Phân cách các đoạn nội dung, tránh viết dính chùm.

Hướng người dùng tìm hiểu thêm nội dung

Khi bạn đã hiểu Bounce rate là gì? bạn cần biết rằng để  có thể giữ khách truy cập ở lại thì bạn phải hướng người dùng tìm hiểu thêm nội dung. Để hướng người dùng tìm hiểu thêm nội dung thì bạn cần có những bài viết với nội dung mới lạ và hãy đặt link những bài viết này trong các nội dung hữu ích để người dùng dễ dàng tìm kiếm được.

Hạn chế những keyword có giá trị tìm kiếm thấp

Các keyword có giá trị tìm kiếm thấp sẽ không thu hút lượng truy cập từ những người tìm kiếm Google. Vì thế hãy nghiên cứu các từ khóa có trữ lượng tìm kiếm cao bạn nhé!

Kết luận: Bounce rate là số liệu quan trọng và cần thiết cho 1 website. Tỷ lệ thoát trang là thước đo chiến lược marketing để đánh giá mức độ và trải nghiệm của người dùng có hài lòng hay không? Bạn cần luôn theo dõi bounce rate mỗi ngày để đảm bảo kiểm soát được tỷ lệ này tốt.

bounce rate bao nhiêu là tốt

 

Bounce Rate là chỉ số rất quan trọng trong SEO. Click Media SEO hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về Bounce rate là gì? Tỷ lệ thoát trang Google Analytics bao nhiêu là tốt? và thủ thuật tối ưu Bounce Rate.