Niche Site là gì? 4 hình thức kiếm tiền từ Niche Site

niche site là gì

Niche Site được xem là một thuật ngữ chỉ ngách, một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào đó trên thị trường. Niche site được hiểu là một site bao gồm tất cả các nhu cầu về thông tin sản phẩm và nhu cầu sử dụng để mua sản phẩm đó. Vì vậy, các trang web thích hợp giúp chúng ta kiếm tiền và có thể là rất nhiều tiền. Vậy Niche Site là gì? Bài viết dưới đây Click Media SEO sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn về Niche site, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết nhé!

Tổng quan về Niche site

Niche site là gì?

Niche Site là trang web nhắm tới mục tiêu thông tin cụ thể có giá trị và thú vị đối với khách truy cập. Là một trang web tập trung vào một sản phẩm hoặc vấn đề, một trang web thích hợp có thể cụ thể hơn. Vấn đề là trang web phải được coi là một Niche.

Trong kinh doanh, khi nói đến Niche người ta sẽ nghĩ đến thị trường ngách. Nơi mọi người chuyên về các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để phục vụ một nhóm khách hàng cụ thể

Như đã nói ở trên, chúng ta đã biết sơ qua về Niche. Bây giờ chúng ta có thể dễ dàng định nghĩa một niche site là một blog, bởi vì nó có tất cả những đặc điểm của một blog.

Đối với doanh nghiệp, họ được gì nếu sử dụng niche site? Đó là mối quan hệ khách hàng tốt hơn, nguồn lực ít hơn, ít cạnh tranh hơn,…

Niche site là gì?

Điều kiện để tạo ra một Niche site là gì?

Như đã đề cập ở trên trong định nghĩa Niche site là gì, ngay cả khi trang web tập trung vào một chủ đề duy nhất. Đó là điều kiện cần nhưng ba điều kiện còn lại vẫn phải đáp ứng mới gọi là điều kiện đủ:

  • Thông tin trong Niche site: Là nội dung thảo luận và phân tích về một vấn đề cụ thể được xác định trên site. Nội dung này có thể là video, bài viết, bài viết, podcast, hình ảnh… hoặc bất kỳ định dạng nào khác có thể cung cấp kiến ​​thức về chủ đề đó. Nội dung sáng tạo hoặc nhiều thông tin trên một trang là điều khiến người xem quay lại. Thuyết phục các công cụ tìm kiếm về nhu cầu hướng mọi người đến trang web của bạn bằng cách xếp hạng các từ khóa có liên quan trước tiên. Ngược lại, nếu trang không được cập nhật, mọi người sẽ không quay lại. Công cụ tìm kiếm cũng không xếp hạng trang web cao.
  • Hữu ích: Đối với các trang web thích hợp, tính hữu ích có nghĩa là chất lượng của thông tin mà bạn cập nhật trên trang web. Chúng ta có thể cập nhật thêm nhiều thông tin khác. Nhưng nếu thông tin không bổ sung bất kỳ giá trị nào, độc giả hoặc người xem của bạn sẽ không ở lại trang web. Ví dụ tốt nhất về điều này là trang WikiHow, một trang hướng dẫn mọi người cách thực hiện mọi việc. Từ những câu hỏi đơn giản như làm thế nào để có bạn gái đến những câu hỏi kỹ thuật hơn như cách thiết kế một trang web.
  • Thú vị: Khái niệm thú vị về niche site đề cập đến mức độ giữ chân người xem trên website. Thông tin của bạn có thể hữu ích, nhưng chỉ điều đó thôi sẽ không giữ được người đọc trừ khi nó thực sự thú vị. Bạn đã bao giờ bỏ qua một bài viết và rời khỏi trang? Đơn giản vì bạn đang buồn ngủ nhưng lại muốn đọc thông tin cùng chủ đề trên các trang khác. Mọi người đã làm điều đó một vài lần. Đó là lý do tại sao quản trị viên web cần đảm bảo rằng nội dung trên trang web của họ đủ thú vị.

Lý do bạn nên biết đến Niche site là gì?

Niche Site là một trong những phương án tốt nhất để tạo ra một doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận và bền vững, lâu dài. Có nhiều doanh nghiệp có thể tham gia, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sinh lãi.

Trong những năm qua, viết blog đã trở thành một nguồn thu nhập cho nhiều người có thể khai thác web. Blog Niche vẫn là Viết blog, chỉ với đối tượng mục tiêu hẹp hơn.

Mặc dù, thu nhập liên quan đến một trang web thích hợp ngày nay đang thúc đẩy mọi người chọn nó thay vì công việc văn phòng. Nhưng như câu nói phổ biến, “không có con đường tắt nào dẫn đến thành công”.

Cách tìm được Niche Site thuộc một chủ đề cụ thể

Như đã phân tích về khía cạnh kỹ thuật của các trang web thích hợp, trừ khi bạn có quyền truy cập của quản trị viên và trang web được liên kết với Google Analytics, có thể khó phân biệt giữa trang web thích hợp và trang web có thẩm quyền. Vì vậy, chúng ta chỉ tìm được niche site một cách tương đối chứ không chính xác. (Trừ khi bạn chưa từng phân biệt giữa niche và trang web có thẩm quyền trước đây). Dưới đây là một số cách cơ bản để giúp bạn tìm một trang web thích hợp về một chủ đề cụ thể:

  • Nghiên cứu từ khóa với Ahref: Các trang web xác định rõ ràng một chủ đề cụ thể luôn được các công cụ tìm kiếm ưu tiên, dù đó có phải là mục tiêu ban đầu của nhà quản trị hay không. Đó là lý do tại sao họ nhanh chóng biến thành các trang web có thẩm quyền. Sử dụng các từ khóa theo chủ đề cụ thể để bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng
  • Sử dụng Google Alerts: Bằng cách nhập một chủ đề cụ thể vào Google Alerts. Bạn sẽ nhận được nội dung mới qua email từ các trang web hàng đầu liên quan đến chủ đề này, tất nhiên kết quả trả về cũng dựa trên dữ liệu của Google.

Những hình thức kiếm tiền với Niche site là gì?

Tiếp thị liên kết Niche site là gì?

Tiếp thị liên kết là một cách để kiếm tiền từ blog của bạn. Bạn giới thiệu những gì bên kia có để bán và cố gắng thúc đẩy người mua bằng cách giải thích lý do tại sao họ nên mua nó. Bạn được trả tiền cho mỗi lần bán thành công liên kết giới thiệu của bạn. Amazon Affiliate Affiliate là loại hình liên kết phổ biến nhất được các nhà tiếp thị sử dụng

niche site là gì

Bán sản phẩm và những dịch vụ với Niche site

Chỉ trong trường hợp bạn chủ động hoặc có được một nguồn tốt. Bạn có thể bán nó thông qua trang web thích hợp của bạn.

Bạn sẽ có lợi nhuận cao hơn các hình thức kiếm tiền khác vì bạn không cần thuê mặt bằng và không cần thuê nhiều nhân viên.

Bạn có toàn quyền kiểm soát tất cả dữ liệu khách hàng.

Đổi lại, bạn phải thực hiện nhiều công đoạn hơn trong quá trình bán hàng như cho thuê đồ, chăm sóc khách hàng, đổi đồ…

Ví dụ, tôi thấy rất nhiều người bán tinh bột nghệ, trà giảm béo, v.v. trên Facebook. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng niche website làm kênh bán hàng.

Hiển thị quảng cáo với Niche site

Quá trình này đòi hỏi phải hiển thị quảng cáo của bên thứ ba trên trang web của bạn để giúp họ thu thập lưu lượng truy cập. Bạn được trả tiền cho mỗi khách truy cập bạn phục vụ. Nói cách khác, bạn kiếm được tiền mỗi khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo mà bạn hiển thị. Quảng cáo Google AdSense là công ty phổ biến và uy tín nhất. Cảm thấy thất vọng khi sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh, nếu bạn muốn.

Bán khóa học hoặc Paid Membership

Tùy thuộc vào việc bạn có niche site là gì. Bạn có thể bán các khóa học bạn tạo cho khách truy cập trang web của mình.

Ví dụ, thị trường ngách của bạn là giảm cân hoặc yoga.

Bạn có thể quay video để tạo các buổi tập giảm cân cho người bận rộn, giúp họ có thể tập luyện mọi lúc, mọi nơi.

Trang web thích hợp của bạn trở thành một cách để quảng bá thương hiệu cá nhân và các khóa học của bạn.

Ngoài việc bán các khóa học, bạn cũng có thể tính phí thành viên trả phí. Tức là thành viên muốn truy cập nội dung của trang web thì phải trả phí.

Học thể hình, học tiếng Anh, học nấu ăn,… đều có thể áp dụng cách này vào niche.

Những khó khăn khi kiếm tiền với Niche site là gì?

Tất nhiên, làm bất cứ công việc gì cũng sẽ có khó khăn, không có gì là dễ dàng, không có công việc nào không phải làm mà tiền sẽ tự về. vậy những khó khăn khi kiếm tiền với Niche site là gì?

Tôi sẽ chỉ ra những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi kiếm tiền với một trang web thích hợp. 

Website không lên top tìm kiếm Google dù SEO mãi

SEO là công việc tối ưu hóa website để bài viết bạn muốn xuất hiện trên trang chủ (top 10) của bộ máy tìm kiếm (có Google, Bing, Yahoo… nhưng tỷ lệ ít nên ít ai quan tâm) thời điểm người dùng tìm kiếm.

Có thể nói SEO website lên top tìm kiếm Google là thách thức lớn nhất đối với những người muốn kiếm từ Niche site.

Vì nguồn doanh thu chính của bạn sẽ đến từ kết quả tìm kiếm của Google chứ không phải từ quảng cáo hay các nhóm Facebook spam.

Trang web của bạn dù có đẹp và chuyên nghiệp đến đâu nhưng nếu không lên được top Google Search thì khách hàng cũng khó truy cập được.

Ví dụ bạn có một cửa hàng rất đẹp, nhân viên dễ thương (hehe), nhưng lại nằm trong ngõ hẻm thì khách hàng còn khó biết chứ đừng nói đến mua hay không.

Bạn phải di chuyển nó ra phía trước, có nhiều người qua lại, để thu hút người truy cập, nó giống như đưa website của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Hầu hết lý do khiến SEO thất bại là do bạn chọn một thị trường ngách quá cạnh tranh hoặc quá rộng nên sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và năng lượng.

Vì vậy, đối với những người mới bắt đầu, điều quan trọng là chọn một thị trường ngách ít cạnh tranh hơn. 

Do đối thủ chơi xấu

Điều này xảy ra rất nhiều ở Việt Nam!

Chả hiểu sao có nhiều người cạnh tranh lành mạnh không tập trung mà hại người, đá xéo người khác.

Họ thường bắn những backlink bẩn về trang của bạn bằng các công cụ bắn link tự động. Mục đích là hạ thấp vị trí trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Để đối phó với nó, bạn phải thường xuyên theo dõi hồ sơ backlink của mình để từ chối nó.

Website bị Google phạt

Một điều thú vị khác xảy ra là khi trang web của bạn đứng đầu, bạn kiếm được rất nhiều tiền và tiền sẽ tự động chảy vào tài khoản ngân hàng của bạn và việc của bạn là nằm ở nhà thư giãn hoặc đi du lịch đâu đó.

Đột nhiên, một ngày đẹp trời, trang web của bạn biến mất khỏi top 10 hoặc có thể biến mất hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm của Google. Khách hàng đến trang web của bạn gần như bị mất!

Không thấy dòng tiền về tức là trang web của bạn đã bị Google phạt!

Điều này xảy ra với những người làm SEO sai cách, không có kiến ​​thức về SEO hoặc cố tình vi phạm chính sách của Google.

Một khi bạn vi phạm chính sách của Google, họ sẽ có những hình phạt rất nghiêm khắc. Tệ nhất là trang web của bạn sẽ không bao giờ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google nữa.

Lúc này, bạn chỉ còn cách phá bỏ và xây dựng lại, đổ sông đổ bể những gì bạn đã làm việc rất chăm chỉ để đạt được.

Nếu bạn tuân thủ các chính sách của Google và coi trọng công việc kinh doanh của mình thì bạn không có gì phải lo lắng.

niche site là gì

Những người lười biếng sẽ không làm được công việc này

Nếu bạn lười biếng hoặc dễ dàng bỏ cuộc và chỉ muốn kiếm tiền nhanh chóng thì công việc này không dành cho bạn.

Nhiều người cũng bắt tay vào làm nhưng trong đầu có suy nghĩ, tầm 1, 2 tháng sau tiền cứ đổ về tài khoản. Nhưng không phải vậy, 5, 6 tháng cũng không kiếm được đồng nào.

Hầu hết họ sẽ nản lòng và bỏ cuộc ngay lập tức.

Khi đã quyết theo các nghề này thì phải cày thật nhiều thì mới có ngày hưởng thụ.

Bạn phải chắc chắn trước, bạn phải tiếp tục làm việc chăm chỉ, và từ từ, khi kỹ năng và kinh nghiệm của bạn được cải thiện thì tiền lúc đó mới về.

Kiếm tiền từ một trang web ngách là công việc kinh doanh nghiêm túc và phải được thực hiện lâu dài với niềm đam mê, tâm huyết và thời gian giống như bạn sẽ bỏ ra để kinh doanh bên ngoài. Với sự kiên trì bền bỉ cộng với việc bạn làm đúng cách sẽ giúp bạn thành công với Niche Site.

Bài viết trên đây đã trả lời câu hỏi Niche Site là gì và các hình thức kiếm tiền từ Niche Site. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, các bạn sẽ học được cách kiếm tiền từ Niche site. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo.