Redirect 301 là gì? Cách thức hoạt động của Redirect 301?

Redirect 301 là gì

SEO hiện nay là một thành phần rất quan trọng trong đời sống công nghệ hiện đại. Vì thế mà những vấn đề liên quan đến địa chỉ URL trong marketing cũng cực kỳ quan trọng và ngày càng phổ biến. Vậy bạn đã biết Redirect 301 là gì? Cách thức hoạt động của Redirect 301 chưa? Nếu chưa bạn hãy cùng Click Media & SEO tìm hiểu thêm về redirect 301 và một số điều cần biết về nó trong bài viết này nhé!

Khái niệm redirect 301 là gì?

Redirect 301 là mã trạng thái mà máy chủ gửi tới trình duyệt đang sử dụng của bạn. Redirect 301 có thể được hiểu đơn giản là một trình chuyển tiếp thông báo. Khi bạn đã di chuyển một phần nội dung khỏi một URL cụ thể, nến khi người dùng truy cập vào nó sẽ nhận được thông báo 404 là không tìm thấy trang.

Bạn sẽ cho biết một URL di chuyển đến một vị trí mới bằng cách sử dụng chuyển hướng 301 vì vị trí mới có nội dung liên quan. Sau đó điều này sẽ chuyển vốn chủ sở hữu liên kết từ URL cũ sang mới.

Một số mã trạng thái khác thường gặp khác như 404-Không tìm thấy, 403-Bị cấm và 500-Lỗi máy chủ. Truy cập website có trạng thái bình thường là khi bạn nhận được mã trạng thái gắn vào trang là 200.

Ngoài ra, Redirect 301 còn đóng vai trò quan trọng trên các công cụ tìm kiếm. Lý do redirect 301 lại quan trọng đối với SEO là vì nó có mã trạng thái hữu ích báo hiệu chính xác nơi nội dung đã chuyển đến cho phép các công cụ tìm kiếm như Google và Bing luôn cập nhật chỉ mục của họ.

Cách thức hoạt động của redirect 301 là gì?

Trước khi thực hiện việc thiết lập redirect 301 cho website của bạn, bạn cần phải nắm rõ cách thức hoạt động của Redirect để có thể tận dụng tối đa công cụ này. Với các công cụ tìm kiếm phổ biến là Google, redirect là sự chuyển hướng cố định. Bạn sẽ thông báo cho Google biết bằng cách dùng redirect thì trang web của bạn đã được hướng sang một địa chỉ mới. Đồng thời, toàn bộ link, anchor text,… của website với link cũ cũng sẽ chuyển sang cho website của bạn.

Redirect 301 là gì

Mục đích của Redirect 301 là gì?

Onpage

Điều hướng từ các bài viết đã xóa đến bài viết mới hoặc điều hướng chuyển url xấu sang url đẹp hơn khác. Trên thực tế 1 website bình thường và tự 301 sẽ rất tốn thời gian và nó rất vô ích.

Offpage

  • Tăng được độ uy tín website.
  • Tăng thứ hạng của website.
  • Tăng lượt traffic truy cập vào website.

Tóm lại, mục đích của việc sử dụng kỹ thuật sáp nhập để nâng cao mức độ uy tín của website. Vì mức độ uy tín của trang web bạn càng cao thì nó sẽ càng dễ dàng trong quá trình xếp hạng những từ khóa quan trọng. Khi thực hiện phương pháp này, bạn cần phải đảm bảo đã tối ưu SEO onpage theo đúng tiêu chuẩn. Đặc biệt là không được lạm dụng kỹ thuật này quá mức vì nó sẽ làm trang web của bạn có khả năng bị phạt rất cao.

Ưu và nhược điểm của Redirect 301 là gì?

Ưu điểm

  • Tăng độ uy tín của website: Nếu link 301 của bạn mạnh và có chỉ số cao thì sẽ làm tăng các chỉ số như: UR, DR, UR, DR, TF,… lên rất mạnh mẽ.
  • Nếu bạn đang làm đúng kỹ thuật thì nó tăng thứ hạng cho website.
  • Tăng lượt traffic vào website rất nhiều, có thể là gấp 3,4 lần so với bình thường.

Nhược điểm

  • Tốn nhiều thời gian và tiền bạc.
  • Làm lãng phí nhiều tên miền đẹp.
  • Làm lãng phí số lượng content để lên top.

Cách thực hiện Redirect 301 là gì?

Có 2 bước redirect một URL trong HubSpot

Bước 1: Để thiết lập redirect trong HubSpot, hãy điều hướng đến Cài đặt (là hình tượng bánh răng ở trên cùng bên phải). Sau đó, bạn hãy chọn tên miền và URL và chọn URL Redirects.

Bước 2: Bạn hãy chọn “Add a URL redirect” bạn sẽ thấy một cửa sổ khác mở ra và nó sẽ cho bạn một số lựa chọn như sau:

Tiêu chuẩn

Nếu bạn muốn triển khai một redirect từ trang này sang trang khác thì hãy chọn “tiêu chuẩn”. Sau đó bạn cần thêm URL gốc và URL redirect tới tương ứng cho các URL cũ và mới của bạn.

Bạn có thể nhấn “Thêm URL redirect” và redirect sẽ được thêm vào HubSpot.

Linh hoạt

Việc tạo redirect từng trang trong một số trường hợp là rất kém hiệu quả. Vì thế, trong những trường hợp như thế, bạn nên sử dụng redirect linh hoạt là cách tốt nhất.

Redirect linh hoạt cho phép bạn redirect mọi thứ từ một thư mục nhất định đến một thư mục khác, và nó vẫn giữ nguyên phần còn lại của URL. Khi bạn chọn Redirect linh hoạt, HubSpot sẽ tự động liên kết đến trang trợ giúp redirect mẫu để cung cấp cho bạn hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng cú pháp cho tính năng này.

Nhiều sự lựa chọn

HubSpot cung cấp các biến thể nâng cao khác nhau về các loại redirect này. Thay vào đó, nó sẽ cho phép bạn phân phối Redirect tạm thời 302, chọn thứ tự mà HubSpot di chuyển qua các quy tắc redirect khi giải quyết một URL, vô hiệu hóa redirect nếu nội dung có tại URL, giữ nguyên truy vấn chuỗi, buộc HTTPS và buộc dấu gạch chéo ở cuối tất cả các URL.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng plugin trên WordPress miễn phí để redirect. Vì thế, nếu bạn không thể triển khai redirect qua máy chủ của mình, bạn có thể cân nhắc sử dụng plugin WordPress nhé!

Redirect 301 là gì

Hãy nhớ làm quen với Redirect 301 là gì? Cách thức hoạt động của Redirect 301? để thực hiện redirect trong môi trường trang web của bạn nhé! Redirect sẽ giúp bạn có thể quản lý điều hành một cách hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về Redirect và chúc cho doanh nghiệp của bạn sớm đạt mục tiêu trong SEO.