Traffic là gì? Tổng quan về traffic website bạn cần nắm khi SEO

Traffic là gì

Traffic là thuật ngữ mô tả số lượt người dùng truy cập vào website của bạn. Khi trang web có traffic cao thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ gia tăng. Traffic là một trong những chỉ số quan trọng của website mà bất kỳ người làm SEO nào cũng cần và tìm hiểu nó. Hiểu chi tiết về SEO traffic là gì? Tổng quan về traffic sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Hãy cùng Click Media SEO tìm hiểu chi tiết về các nguồn traffic phổ biến hiện nay nhé.

Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ căn bản thường xuyên được nhắc đến trong lĩnh vực SEO. Lượng traffic trong SEO dùng để mô tả số lượng người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Nếu lượng traffic càng cao thì đồng nghĩa với kết quả trong quá trình thực hiện SEO của bạn càng hiệu quả.

Website traffic là gì?

Website traffic trong SEO là một thuật ngữ để chỉ ra lưu lượng truy cập của một website bất kỳ nào đó. Mục tiêu là để người chủ website biết được số lượng số lần truy cập của người dùng vào website của mình. Tùy thuộc vào nội dung trên website mà mỗi website sẽ có lượng truy cập khác nhau. Theo thống kê thì các trang chia sẻ tin tức sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so với các trang bán hàng online.

Web traffic

Tăng traffic là gì?

Tăng traffic là mục đích hướng đến cuối cùng của nhiều website. Tăng traffic sẽ đem lại nhiều lợi ích cho website như là:

  • Thông qua nội dung website sẽ đánh giá được sự quan tâm của người dùng với nội dung gì;
  • Tỷ lệ chuyển đổi gia tăng;
  • Thương hiệu sẽ được phủ sóng;
  • Tạo độ uy tín cho website;
  • Tăng thứ hạng của website;
  • Cơ hội bán hàng, chốt đơn cao.

Các loại traffic phổ biến

Việc truy cập vào một website có thể có 2 tính chất: Direct và Non Direct. Trong đó, Non Direct Traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Traffic. Direct Traffic bao gồm Paid search, Display và Email.

Traffic website được phân loại theo 8 kênh chính dựa trên tiêu chí phân loại theo kênh trên Google Analytic gồm có:

Direct Traffic

Direct traffic là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website mà không thông qua bất kỳ website trung gian nào khác. Direct Traffic chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số lượng chuyển đổi. Tuy nhiên nó cực kỳ quan trọng. Bởi vì nó thể hiện:

  • Độ trung thành, tin cậy.
  • Nhận thức của người dùng thương hiệu đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Mức độ người dùng tin tưởng, tín nhiệm doanh nghiệp bạn.

Để tăng Direct Traffic, bạn cần thường xuyên marketing trong cả online và offline.

Organic Traffic

Là lượng người dùng truy cập vào website từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên, tự do trên bảng xếp hạng của Google. Lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền giúp mở rộng doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều phụ thuộc vào cách trang web của bạn xếp hạng trên SERPs với các từ khóa khác nhau. Để tăng khả năng hiển thị của trang web, bạn cần tối ưu hóa các trang riêng lẻ và toàn bộ web bằng cách làm theo các bước sau:

  • Nghiên cứu từ khóa SEO;
  • Tối ưu hóa các trang hiện có;
  • Thêm các bài đăng blog chất lượng cao, hoàn hảo hơn;
  • Tiếp thị mở rộng đa kênh.

Traffic là gì

Đó là một quá trình dài và đòi hỏi nhiều công việc, nhưng nó mang lại lợi nhuận lớn.

Paid search

Là lượng truy cập của người dùng vào website bằng một quảng cáo khi xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng truy vấn trên công cụ tìm kiếm google. Khi bạn thu hút khách hàng truy cập thông qua Paid Search thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát paid traffic của họ bằng nhiều thông số khác nhau. Nhược điểm lớn nhất của  paid traffic là khá tốn kém. 

Display

Là lượng truy cập của người dùng vào website nhờ quảng cáo hiển thị.

Referral Traffic

Là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trong trang đó để vào website của mình. Các trang được đặt Backlink đóng vai trò trang giới thiệu cho website của mình, dẫn người dùng về website của mình. Càng nhiều liên kết đến trang web của bạn xuất hiện trên các nguồn phổ biến và liên quan thì sẽ thu hút càng nhiều người biết đến nó. Backlinks có thể được chèn thêm trong các bài viết, bình luận, thảo luận theo chủ đề, chữ ký người dùng, email,… Đây là cách tăng số lượng backlink đem lợi ích cho website của mình thay vì liên tục spam links.

Social Traffic

Là lượng truy cập của người dùng truy cập vào website có nguồn gốc chuyển đến từ các trang mạng xã hội. Thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội sẽ làm họ tò mò và bấm vào đường dẫn qua website của mình. Tùy thuộc vào mức độ hoạt động của doanh nghiệp và mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội mà khối lượng chuyển đổi sẽ khác nhau.  Tạo ra một cộng đồng có độ tương tác cao để làm tăng số lượng người tham gia là giải pháp hữu hiệu nhất nên thực hiện.

Email

Là nguồn traffic đến từ Email Marketing hay các liên kết trong email. Email marketing là một trong những kênh marketing phổ biến được nhiều người sử dụng để chăm sóc khách hàng và tăng lượng traffic cho website của mình. Một số cách để tối ưu hóa lưu lượng truy cập từ email là:

  • Tối ưu danh sách người đăng ký;
  • Tăng số lượng người đăng ký một cách tự nhiên;
  • Email được cá nhân hóa;
  • Dòng chủ đề hấp dẫn;
  • Cung cấp nội dung cao cấp;
  • Một lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Và còn các nguồn khác chưa được phân loại. 

Tại sao website traffic có tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp?

Traffic website làm khả năng chuyển đổi tăng

Mục tiêu quan trọng và cuối cùng của chiến dịch Marketing là tăng traffic website, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng được doanh số cho mỗi website.Traffic website tiềm năng mang đến những cơ hội chuyển đổi cao. Phần lớn khách hàng truy cập vào website với mục đích tìm kiếm thông tin mà website của bạn cung cấp thì khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ cao hơn. Nếu bạn không có nhiều traffic cho website của mình, nhưng đây sẽ là sẽ là một website traffic tốt nếu nó chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hay doanh số cho bạn.

SEO traffic

Chiến dịch chạy Ads sẽ tăng ROI

Chiến dịch chạy Ads là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để tạo traffic tiềm năng cho các Landing Pages hay trang web chính của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nhận được và giá của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp sẽ rất đáng chú ý.

Xây dựng và mở rộng danh tiếng thương hiệu

Cung cấp đúng và đủ nội dung  mà người dùng đang tìm kiếm chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng và ở lại trang lâu. Nhờ đó mà danh tiếng của thương hiệu bạn sẽ được nâng lên. Ngược lại, sẽ loại bỏ được việc người dùng nhấp vào website và rời đi nhanh chóng sẽ làm giảm uy tín website thương hiệu. Việc làm khách hàng hài lòng sẽ thúc đẩy khách hàng này giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến nhiều người hơn nữa. Đây là chiến thuật Referral Traffic.

Tăng cơ hội upsell

Khách hàng mục tiêu khi tìm thấy hoặc có những trải nghiệm hài lòng từ lần đầu tiên khi đến với website thì dễ có khả năng quay lại web tìm kiếm thêm thông tin khác và phần trăm cao sẽ mua nhiều hơn trong những lần truy cập tiếp theo. Từ đó website traffic sẽ làm tăng cơ hội upsell.

Website traffic tăng sẽ tăng thứ hạng trang web

Lưu lượng traffic website tiềm năng giúp tăng doanh số, xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Có backlinks từ các trang web có liên quan, có được backlink chất lượng v là yếu tố với việc tăng thứ xếp hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm. Theo không kê, trang web có nhiều backlink thường có xu hướng có thứ hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Trên đây là thông tin tổng quan về khái niệm traffic là gì? cũng như là tất cả các loại traffic trong SEO. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn nắm được tầm quan trọng của traffic. Từ đó tối ưu cho website mình có thật nhiều traffic. Chúc bạn thành công!