SEO Website: 8 kỹ thuật SEO Onpage đơn giản tự làm được

SEO-onpage-optimization

Seo Website và Seo Onpage site là gì? Bài viết sẽ hướng dẫn nói tổng quan qua vấn đề làm SEO Onsite đối với 1 website một cách đơn giản nhất và bạn có thể tự làm ở nhà.

Rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sở hữu Website khá lâu tuy nhiên bạn hoàn toàn không biết gì về SEO và làm thế nào để SEO một cách hiệu quả. Trong quá trình làm Seo luôn có 2 phần đó là SEO onpage và Seo Offpage.

SEO là gì?

[su_note]SEO là gì? SEO (Search engine Optimization) là quá trình chúng ta xây dựng một trang web và áp dụng kỹ thuật tối ưu để có được thứ hạng càng cao càng tốt trên bảng xếp hạng tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm (Search Engine Result Page– SERPs). Thứ hạng trang web của bạn càng cao trên bảng kết quả tìm kiếm thì website của bạn càng có nhiều lượt truy cập vào (Traffic) từ đó giúp bạn xây dựng thương hiệu hoặc tăng doanh thu một cách hiệu quả hơn.[/su_note]

SEO có thể chia ra làm 2 phần khác nhau: Tối ưu trên trang (SEO Onpage) và Tối ưu từ bên ngoài trang (SEO offpage).

[su_quote]SEO onpage là công việc tối ưu website với công cụ tìm kiếm ngay TRÊN TRANG WEB của bạn để có một thứ hạng cao hơn, chẳng hạn như tiêu đề trang (Page title), liên kết nội bộ (internal linking), các thẻ mô tả và giới thiệu (Meta tags & description) … Công việc này thường liên quan đến phần HTML nằm trên trang. Trong một số trường hợp đối với website lớn, việc SEO onpage còn bao gồm cả việc xây dựng được hệ thống Tools để có thể tối ưu website.

SEO offpage ám chỉ tất cả những điều bạn có thể làm bên ngoài website của bạn để giúp bạn có một thứ hạng tốt hơn, chẳng hạn như: mạng xã hội, các diễn đàn, blog ….

[/su_quote]

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ đề cập tới vấn đề SEO Onpage và mộtvài cách hiệu quả nhất để tăng thứ hạng website của bạn với các công cụ tìm kiếm.

Seo onpage SEO-onpage-optimization

KỸ THUẬT TỐI ƯU SEO ONPAGE

1/ Tiêu đề của bài viết và thẻ Title của trang.

a) Tiêu đề chuẩn SEO:

Tiêu đề trang của bạn chính là một trong những yếu tố SEO quan trọng và hiệu quả nhất đối với website của bạn.

Cách tối ưu:

  • Mỗi một trang và một bài viết nên có một tiêu đề độc nhất
  • Bao gồm từ khóa chính cho trang đó.

Chẳng hạn như, bạn có thể viết một bài viết về công thức làm bánh socola. Vậy tiêu đề của bạn nên chứa từ khóa quan trọng như “Cách làm bánh Socola” hoặc là “Làm bánh Socola” hay như là “Công thức làm bánh socola”…

[su_note note_color=”#ff6a66″]Tuy nhiên chú ý không bao giờ được đặt tiêu đề trang là 100% từ khoá. Như vậy Google sẽ không thích website của các bạn.[/su_note]

Với cách này, bất cứ khi nào có ai đó tìm kiếm cách làm bánh socola hay công thức làm bánh soocola trên công cụ tìm kiếm, bài viết của bạn sẽ có cơ hội cao hơn để xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm vì trong tiêu đề trang của bạn có xuất hiện những từ khóa đó. Lưu ý tiêu đề trang web không nên vượt quá 65 kí tự.

b) Thẻ title của bài viết:

Tương tự đối với tiêu đề, nhưng thẻ title thì được để Google nhìn thấy khi xếp hạng kết quả tìm kiếm. Các bạn có thể thấy thẻ title của mình trên kết quả tìm kiếm của google.

Cách tối ưu:

  • Title nên chứa từ khoá
  • Từ khoá càng nằm ở đầu title càng tốt.
  • Title ko quá 65 ký tự.

2/ Mô tả của bài viết và thẻ description:

a) Mô tả bài viết

Rất nhiều người quên viết mô tả cho trang web của họ. Thẻ mô tả này là nơi quan trọng để chứa các từ khóa liên quan tới nội dung của bạn vì nó sẽ được dùng trên bảng kết quả tìm kiếm khi trang web của bạn được xuất hiện.

Cách tối ưu:

  • Chứa các từ khóa liên quan tới chủ đề đó.
  • Chứa thêm các từ khoá liên quan đến chủ đề đó.
  • Từ khoá nên được lặp lại.

Ví dụ như: “Với cách làm bánh soocola đơn giản bạn sẽ có thể dễ dàng tạo ra một bánh socola ngon tuyệt hấp dẫn tất cả mọi người”. Đây có thể là 1 thẻ mô tả thích hợp cho trang web đó vì nó ngắn gọn (ít hơn 170 ký tự), hàm chứa đầy đủ nội dung và có một vài từ khóa nhất định.

b) Thẻ description:

Tương tự với thẻ title, thẻ description thì được để Google nhìn thấy khi xếp hạng kết quả tìm kiếm. Các bạn có thể thấy thẻ title của mình trên kết quả tìm kiếm của google.

3/ Thẻ Meta Keywords.

Với mỗi bài viết, bạn có thể thêm vào một tập hợp các từ khóa trong thẻ meta tags. Những từ khóa này có thể là những từ khóa liên quan tới nội dung bài viết của bạn, đây là những từ khóa mà bạn đã nghiên cứu từ trước đó.

Nếu website của bạn chưa có phần điền thẻ Keyword này, hãy nhờ kỹ thuật của bạn cài đặt thêm nhé.

toi-uu-the-meta

4/ Cấu trúc đường dẫn (URL Structure)

Đường dẫn thân thiện với công cụ tìm kiếm được đánh giá rất tốt, bởi vì nó sẽ khiến công cụ tìm kiếm thu thập thông tin website một cách dễ dàng hơn.

Cách tối ưu:

  • Đường dẫn ngắn hơn sẽ tốt hơn đối với công cụ tìm kiếm, tuy nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất.
  • Đường dẫn mà bao gồm những từ khóa mục tiêu đồng thời cũng đem lại kết quả tốt hơn.
  • Thêm vào đó, cấu trúc đường link trên trang web nên để ở đường link tĩnh, không nên để dưới dạng đường link động.

Ví dụ đây là một cấu trúc đường link động:

http://sites.com/chia-se/thread.php?threadid=12345&sort=date

Đường link động như vậy sẽ không tốt cho SEO và không thân thiện với các công cụ tìm kiếm, nguy cơ cao sẽ bị mất thứ hạng website. Thay vào đó ta nên để đường link dưới dạng đường link tĩnh như thế này:

http://site.com/chia-se/cach-lam-banh-socola.html

Như bạn có thể thấy ở website này trong bài viết này, tôi cũng đã đính kèm từ khóa của mình trong đường dẫn.

Mời các bạn đọc thêm phần 2 của bài viết tại đây: 8 kỹ thuật SEO Onpage ai cũng phải nhớ (p2)

 

One thought on “SEO Website: 8 kỹ thuật SEO Onpage đơn giản tự làm được

  1. Pingback: 8 kỹ thuật SEO Onpage ai cũng phải nhớ (p2) - SEO Onpage Hiệu Quả

Comments are closed.