Làm thế nào để xây dựng liên kết nội bộ tốt cho SEO?

Nội dung hấp dẫn và xây dựng liên kết nội bộ hấp dẫn, chính là những yếu tố chính của một chiến dịch SEO thành công. Nếu như bạn đã từng tạo ra một blog tin tức hoặc một cuốn sách online thú vị, chắc chắn bạn sẽ muốn có thật nhiều lượt truy cập mỗi ngày. Một phần của chiến dịch đó chắc chắn sẽ cần đến việc xây dựng liên kết nội bộ và hiểu rõ việc các trang web khác có thể đóng góp giá trị cho trang web mới của bạn như thế nào.

xây dựng liên kết nội bộ tốt

Nếu như bạn đang làm một chiến dịch quan trọng, thì việc xác định rõ trang web nào của bạn là tốt và cần được liên kết với trang web mới là cực kì quan trọng hoặc chí ít là những nỗ lực bạn đang cố gắng để xây dựng thêm những trang web có độ tin cậy cao liên kết tới trang web mới của bạn. Và với việc xây dựng những liên kết nội bộ tốt như vậy, việc có thứ hạng tốt trên bảng kết quả tìm kiếm cho những từ khóa hoặc cụm từ khó trở lên đơn giản hơn rất nhiều.

Theo định nghĩa của MOZ Internal Link

[su_quote]Liên kết nội bộ là các siêu liên kết trỏ đến (đích) cùng tên miền với tên miền mà liên kết tồn tại trên (nguồn). Theo thuật ngữ của giáo dân, một liên kết nội bộ là một liên kết trỏ đến một trang khác trên cùng một trang web.[/su_quote]

Tại sao xây dựng liên kết nội bộ lại quan trọng?

Hãy luôn nhớ rằng, mục tiêu duy nhất của các công cụ tìm kiếm đó là tìm một số ít những trang web tốt nhất đưa tới người dùng về một chủ đề nào đó trên internet. Nếu như bạn đã nghe thấy rằng, những liên kết từ website khác trỏ đến website của bạn như là 1 lá phiếu bình chọn cho nội dung trang web của bạn là tốt và nói với công cụ tìm kiếm về nội dung bài viết trên trang web của bạn, vậy thì, liên kết nội bộ giống như việc bạn tự bỏ phiếu cho chính mình và nói cho công cụ tìm kiếm biết về việc bỏ phiếu của bạn.

Mặc dù, tất nhiên là sẽ tốt hơn nhiều nếu như có nhiều người bỏ phiếu cho bạn hơn là chỉ mình bạn bỏ phiếu cho chính mình. Tuy nhiên, nếu như bạn không bắt đầu từ bỏ phiếu cho chính mình, công cụ tìm kiếm sẽ có quãng thời gian khó khăn hơn để cân nhắc website của bạn như là một website tốt nhất trên internet. Liên kết nội bộ là rất giá trị, không phải chỉ vì chúng trực tiếp gửi những tín hiệu rằng nội dung của bạn là quan trọng, mà còn là bởi vì những link này đồng thời cũng truyền những chỉ số sức mạnh cho trang web đích.

Link Building xây dựng liên kết nội bộ tốt

Khi bạn lấy những đường link chất lượng của những trang webpage (trên website của bạn) liên kết với một bài viết trên website bằng liên kết nội bộ, thì giá trị của bài viết đó hiển nhiên sẽ rõ ràng hơn với các công cụ tìm kiếm. Hơn thế nữa, nếu như những trang web liên kết đó có được một thứ hạng tốt trên bảng kết quả tìm kiếm và mang về lượt truy cập tới website của bạn, thì nó đồng thời cũng có thể giúp bài viết của bạn tiếp cận được đến với người dùng nếu như bạn áp dụng tốt chiến thuật xây dựng liên kết nội bộ.

3 cách để cải thiện xây dựng liên kết nội bộ trên website của bạn.

Dưới đây là 3 cách bạn có thể áp dụng để tăng tính hiệu quả trong việc sử dụng các liên kết nội bộ trên website.

1/ Phác thảo sẵn một bản đồ website của bạn:

Hãy lên danh sách những trang web trên thanh điều hướng website của bạn và xác định rõ nội dung của từng link. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn những liên kết trên website của bạn và mối liên quan giữa các mảng với nhau cũng như việc bạn đã liên kết chúng với nhau như thế nào trong quá khứ. Thỉnh thoảng thì chỉ có cách duy nhất là vẽ ra hết toàn bộ cấu trúc website của bạn 1 cách rõ ràng mới giúp bạn hiểu và nắm được cách vận hành của website mình. Và có lẽ bạn sẽ nhận thấy rằng, những bài viết của bạn đang đứng thứ hạng tốt trên bảng tìm kiếm vì bạn đã vô thức xây dựng những liên kết nội bộ rất tốt tới bài viết đó trong nội dung của bạn.

xây dựng liên kết nội bộ tốt silo

2/ Tiếp theo, hãy nhìn lại những nội dung bạn thường xuyên viết về nó:

Nếu như bạn viết thường xuyên về một cái gì đó, bạn nên có một trang web riêng trên website của bạn để chỉ nói về nội dung đó. Mỗi một bài viết sẽ được liên kết với một trang lớn về chủ đề đó và trang lớn đó nên được tối ưu hóa để tăng các tỉ lệ chuyển đổi. Nếu như trang đích của bạn có những lời kêu gọi hành động nội bật, thì hiệu quả của việc sử dụng các liên kết nội bộ sẽ đem lại nhiều tỉ lệ chuyển đổi hơn.

Đồng thời hãy cũng xem xét những trang web đang được đặt trên thanh menu của bạn, nếu như trang web mới xứng đáng được đặt trên thanh menu thì hãy đặt một đường dẫn từ đây đến trang mới đó. Dựa trên lĩnh vực kinh doanh của bạn, bạn có thể sẽ nhận thấy rằng, đặt liên kết từ trang chủ hoặc trên thanh menu đôi khi sẽ rất phù hợp.

3/ Hãy nhớ rằng, tất cả những trang khác đều có thể đặt link tới trang chính.

Nếu như 1 trang web liên quan tới 1 topic mà bạn thường xuyên nói tới trong các bài viết, hãy chắc chắn rằng tất cả các bài viết mới về chủ đề đó đều đặt link tới trang web chính.

Một yếu tố chính nữa phía sau thứ hạng từ khóa đó là việc bạn thường xuyên viết bài và cập nhật chủ đề đó lên website như thế nào.

[su_note note_color=”#fff166″]Chú ý: Khi đặt liên kết nội bộ, cần sử dụng các từ khoá mình làm SEO. Tránh chỉ đặt chỉ để xây dựng liên kết nội bộ mà không nghĩ về từ khoá.[/su_note]

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề

SEO Website: 8 kỹ thuật SEO Onpage đơn giản tự làm được

SEO Website: 8 kỹ thuật SEO Onpage đơn giản tự làm được (Phần 2)

Còn bạn, bạn xây dựng liên kết nội bộ như thế nào, hay bạn đã từng sử dụng ra sao để giúp website của bạn tăng cao thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm? Hãy chia sẻ với chúng tôi bên dưới bình luận nhé.